Full width home advertisement

Work hard

Play hard

Post Page Advertisement [Top]

Camera hành trình nào tốt 2018

Camera hành trình nào tốt 2018


Khi còn làm bên hãng xe ô tô, một vài khách hàng của tôi luôn đặt câu hỏi cho camera theo dõi hành trình trên xe hơi đại loại như : Có cần thiết phải mua camera ghi lại hành trình hay không không? Camera theo dõi hành trình nào tốt 2018? cam hành trình tốt nhất? Nên mua camera hành trình loại nào? Giá cam hành trình trên ô tô?

Nói thật là để xác định một chiếc camera hành trình nào tốt là rất khó, vì nếu người dùng chưa có những trải nghiệm cũng như chưa có những kiến thức kỹ thuật về các thông số có trong sản phẩm, chất lượng và độ bền của nhà sản xuất thì sẽ rất khó để xác định, để chọn ra một cái tốt. 


Cốt lõi, người dùng phải xác định được mình cần gì, mình có thể chi trả bao nhiêu thì mới có một lựa chọn tốt được.

Mục đích sử dụng camera hành trình:

Ông ngoại tôi lái xe cũng đã được 20 năm rồi, trên các cung đường ông đi qua không phải lúc nào cũng êm đềm và bằng phẳng như chúng ta nghĩ. Với thực trạng giao thông lộn xộn ở Việt Nam với quan điểm xe to đền xe bé, người lái xe đền người đi bộ, rồi ý thức tham gia giao thông còn chưa cao. Có lần ông đi làm về nét mặt căng thẳng kể: “ Hôm nay chú Anh đội bố đang đi đường, có 1 thằng bé tầm 15 tuổi đi từ trong ngõ ra lao thẳng vào xe chú, vì tình huống quá bất ngờ nên không thể xử lý kịp. Thằng bé thì gẫy chân nhưng xe chú thi bị công an giữ lại lập biên bản với lỗi không quan sát, đi không làm chủ tốc độ, mặc dù chú đi cũng 40km/h vẫn nằm trong vận tốc cho phép.” Nói một hồi ông thở dài và bảo lần này đền ốm rồi, mặc dù người không quan sát và đi từ trong ngõ lao ra là thằng bé kia. Chuyện đã xảy ra lâu rồi, nhưng trong tôi vẫn luôn đặt ra các câu hỏi mà không có câu gợi ý thỏa đáng. Chắc những bạn biết rồi hỏi gì rồi đúng không, tại sao? Tại sao?

Và giờ khi lớn lên rồi, và làm trong ngành công nghiệp oto tôi mới hiểu, làm gì cũng cần phải có nhân chứng sống, và nghề lái xe cũng vậy chúng ta không bao giờ đoán trước được điều gì. Đó là nguyên nhân tôi nhận thấy rất cần thiết phải có 1 chiếc cam chuyến gắn trên xe. Nó như người bạn đồng hành cùng tôi, khách hàng của tôi trên mọi nẻo đường. Để đảm bảo răng tôi, khách hàng của tôi vô tội cho các tình huống như tôi vừa kể ở trên. Hoặc nó cũng có thể là bằng chứng để giải quyết các va chạm gặp ở trên đường một cách đơn giản và nhanh chóng.

Những hàng camera hành trình tốt nên chọn

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất một vài loại cam hành trình qua tham khảo, nhiều hãng cam hành trình phổ biến có chất lượng khá tốt hiện nay như :

Vietmap
Transcend
Genius
Blackvue
Vision Drive
HP


Và còn rất một vài loại camera chuyến khác với chức năng và độ bền khác nhau đang được bán trên thị trường. Với một số chủng loại phong phú từ những camera theo dõi hành trình giá rẻ kiểu hàng chợ Trung Quốc giá vài trăm nghìn đến các loại của Úc, Hàn Quốc, … giá từ 5 đến 10 đến 10 mấy triệu đồng.

Việc lựa chọn 1 chiếc camera theo dõi chuyến nào tốt trở thành một bài toán nan giải cho các người bắt đầu?
Theo anh Tuấn ( chủ một gara nội thất xe ô tô khu vực TP HCM), một người có hơn 10 năm trong lĩnh vực cam hành trình cho biết: vì camera hành trình có một vài chủng loại, nhập khẩu , kinh phí nên việc chọn 1 chiếc camera hành trình trên xe hơi là không khó.

Bên cạnh đó , để tìm 1 chiếc camera theo dõi hành trình có đầy đủ tính năng hợp với yêu cầu của từng chủ xe và hợp với giao thông ở Việt Nam thì không phải ai cũng biết.

Anh Tuấn cho biết, để tìm hiểu mua 1 chiếc camera hành trình trên xe hơi , thì chiếc cam hành trình đó phải tối thiểu có các chức năng sau: độ phân giải tối thiểu là 1080p FULL HD, Ghi đè thẻ nhớ, góc Lens >140°, ghi ngày và đêm sắc nét, lưu giữ các va chạm và không bị ghi đè để lấy làm bằng chứng…


Để giải thích cho những chức năng trên, anh Minh cho chúng tôi xem lại các hình ảnh camera tour để phân tích :

1, camera theo dõi hành trình quay trong ánh sáng yếu:


Là một điều kiện tiên quyết vì đôi khi những tai nạn va chạm có thể xảy đến vào ban đêm, trong đường hầm nên camera hành trình cần xử lý hình ảnh đem lại hình ảnh sáng hơn 10 lần so với cam hành trình giá rẻ khi cùng đỗ xe 1 chỗ trong bóng tối.

2, camera theo dõi chuyến có thể ghi đè:



Các đoạn video clip quan trọng và hình ảnh có thể bị xóa do không đủ dung lượng thẻ nhớ trong các mục ghi liên tục, đặc biệt là trong chế độ ghi hình đỗ xe thường thường đòi hỏi bộ nhớ lớn để ghi 15 đến 30 hình mỗi giây.
Nếu không có tính năng này thiết bị không lưu lại được những khoảnh khắc quan trọng.

3, Chức năng loại bỏ những điểm quá sáng


Một sự thay đổi đột ngột về mức độ tiếp xúc ánh sáng phía trước có thể dẫn đến các file ghi hình quá sáng hoặc quá tối

4, cam hành trình điều chỉnh chất lượng hình ảnh ban đêm



Ngoài những chức năng cơ bản thì tùy yêu cầu của khách hàng có thêm chức năng cảnh báo an toàn , chức năng cảnh báo đèn đỏ, cảnh báo tốc độ, hạn chế tốc độ, khu vực kiểm tra lưu động,wifi, gps … các chức năng này thì tùy vào mục đích và chi phí của từng loại camera sẽ có.
Sau khi nói chuyện với anh Mình( nội thất xe ô tô Gia Minh) tôi cũng tìm hiểu qua rất một số diễn đàn otofun, autofun,otosaigon,… thì đã từ rất lâu người chơi xe có dịp đi sang những nước như singgapo, mỹ, úc, Hàn Quốc,… đều xách về cho mình 1 em cam hành trình Thinkware, vài năm trở lại đây thì web amazon cũng phát triển nhanh chóng, người Việt mình cũng cập nhật rất nhiều và đặt hàng trên đó không phải là ít. Tất nhiên nhiều bạn trên diễn đàn cũng không khỏi băn khoăn mua sắm chọn lựa trên amazon hay xách tay thì nếu bị lỗi bảo hành như nào, hoặc có trục trặc gì thì xử lý làm sao, vẫn biết hàng có thương hiệu và được đánh giá 5* trên toàn cầu nhưng không thể tránh được rủi do.
Làm trong lĩnh vực xe hơi hơn 10 năm, tôi có một tính xấu như này: nhưng câu hỏi, các băn khoăn của khách hàng tôi luôn đặt đó là câu hỏi của tôi, băn khoăn của tôi và giờ khách hàng băn khoăn một số về cam hành trình thì tôi cũng băn khoăn rất nhiều về camera theo dõi tour.
Tôi đã xin sếp nghỉ việc 3 ngày để lang thang trên những tuyến phố hà nội, không có địa điểm nào là không có bước chân của tôi ở các gara xe hơi , phố huế,… và đêm về lang thang trên các trang báo mạng về nội thất xe ô tô như otofun, autofun,otosaigon,… Và giờ tôi đã có câu trả lời cho khách rồi đây:

Tại sao nên mua camera hành trình?

Việc này không phải ai cũng biết tuy nhiên nếu nghĩ đến chức năng của nó thì bạn sẽ hình dung được cách mình sử dụng nó ra sao.

Để có thể nhận được tư vấn bạn có thể liên hệ với tôi 01699379696 hoặc comment vào bài blog này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

| Designed by Colorlib